Kiên Giang: Lan tỏa hình ảnh Phú Quốc thân thiện từ mỗi người dân
Kiên Giang: Lan tỏa hình ảnh Phú Quốc thân thiện từ mỗi người dân
2025/06/12 14:01
(CLO) Mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) ông Trần Minh Khoa cho biết địa phương đang triển khai kế hoạch biến mỗi người dân sinh sống và làm việc trên đảo ngọc trở thành một “đại sứ du lịch”, hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh Phú Quốc thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế nhân sự kiện APEC 2027.
Theo ông Trần Minh Khoa, Phú Quốc là điểm đến trọng điểm của du lịch Việt Nam và đang đứng trước cơ hội vươn tầm mạnh mẽ khi được chọn tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2027.
Sự kiện này là dịp để giới thiệu cảnh quan thiên nhiên và dịch vụ du lịch, là phép thử cho chất lượng phục vụ và hình ảnh con người Phú Quốc trên trường quốc tế. Từ đó, thành phố định hướng triển khai phong trào “Mỗi người dân Phú Quốc là một đại sứ du lịch” nhằm lan tỏa tinh thần hiếu khách và văn hóa ứng xử chuẩn mực.
“Để tổ chức APEC 2027 thành công, không thể chỉ dựa vào cơ sở hạ tầng hay dịch vụ lưu trú, mà yếu tố then chốt vẫn là con người phải để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách”, ông Khoa nhấn mạnh.
Theo đó, từ đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên ngành du lịch đến từng người dân dù là tiểu thương, tài xế taxi hay nhân viên nhà hàng đều được khuyến khích tham gia học hỏi kỹ năng ứng xử, giao tiếp văn minh, thái độ phục vụ thân thiện để xây dựng hình ảnh chung cho thành phố.
Chính quyền Phú Quốc hiện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao nhận thức về vai trò của mình trong sự phát triển du lịch. Đồng thời, cơ quan công quyền được yêu cầu đi đầu trong việc thể hiện thái độ mẫu mực để người dân, doanh nghiệp noi theo. “Không cần những hành động lớn lao, chỉ cần mỗi ngày dành chút thời gian nhìn lại cách mình phục vụ, cư xử với du khách đã là một cách làm du lịch hiệu quả”, ông Khoa chia sẻ.
Từ góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc đánh giá cao sáng kiến này, nhưng cũng thẳng thắn cho rằng để Phú Quốc thực sự hấp dẫn, ngoài yếu tố con người cần giải quyết triệt để vấn đề môi trường, rác thải và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến truyền thông quốc tế. Theo ông Huy, việc đầu tư bài bản cho nguồn nhân lực, nâng cao kỹ năng và văn hóa phục vụ chính là nền tảng giúp người dân thực sự trở thành đại sứ du lịch hiệu quả, thay vì chỉ là khẩu hiệu.
Trong khi đó, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết Sở đang phối hợp tổ chức các buổi hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, đạt tầm quốc gia và quốc tế.
Đề án nhấn mạnh mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng xu hướng thị trường mới, đi cùng với việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh cho Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới.
Với sự đồng thuận từ chính quyền, doanh nghiệp đến từng người dân, Phú Quốc đang nỗ lực tạo ra một diện mạo mới, không đơn thuần là đẹp về cảnh quan mà còn ấm áp, thân thiện từ chính cách mà con người nơi đây đón tiếp và phục vụ du khách.
Theo ông Trần Minh Khoa, Phú Quốc là điểm đến trọng điểm của du lịch Việt Nam và đang đứng trước cơ hội vươn tầm mạnh mẽ khi được chọn tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2027.
Sự kiện này là dịp để giới thiệu cảnh quan thiên nhiên và dịch vụ du lịch, là phép thử cho chất lượng phục vụ và hình ảnh con người Phú Quốc trên trường quốc tế. Từ đó, thành phố định hướng triển khai phong trào “Mỗi người dân Phú Quốc là một đại sứ du lịch” nhằm lan tỏa tinh thần hiếu khách và văn hóa ứng xử chuẩn mực.
“Để tổ chức APEC 2027 thành công, không thể chỉ dựa vào cơ sở hạ tầng hay dịch vụ lưu trú, mà yếu tố then chốt vẫn là con người phải để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách”, ông Khoa nhấn mạnh.
Theo đó, từ đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên ngành du lịch đến từng người dân dù là tiểu thương, tài xế taxi hay nhân viên nhà hàng đều được khuyến khích tham gia học hỏi kỹ năng ứng xử, giao tiếp văn minh, thái độ phục vụ thân thiện để xây dựng hình ảnh chung cho thành phố.
Chính quyền Phú Quốc hiện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao nhận thức về vai trò của mình trong sự phát triển du lịch. Đồng thời, cơ quan công quyền được yêu cầu đi đầu trong việc thể hiện thái độ mẫu mực để người dân, doanh nghiệp noi theo. “Không cần những hành động lớn lao, chỉ cần mỗi ngày dành chút thời gian nhìn lại cách mình phục vụ, cư xử với du khách đã là một cách làm du lịch hiệu quả”, ông Khoa chia sẻ.
Từ góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc đánh giá cao sáng kiến này, nhưng cũng thẳng thắn cho rằng để Phú Quốc thực sự hấp dẫn, ngoài yếu tố con người cần giải quyết triệt để vấn đề môi trường, rác thải và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến truyền thông quốc tế. Theo ông Huy, việc đầu tư bài bản cho nguồn nhân lực, nâng cao kỹ năng và văn hóa phục vụ chính là nền tảng giúp người dân thực sự trở thành đại sứ du lịch hiệu quả, thay vì chỉ là khẩu hiệu.
Trong khi đó, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết Sở đang phối hợp tổ chức các buổi hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, đạt tầm quốc gia và quốc tế.
Đề án nhấn mạnh mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng xu hướng thị trường mới, đi cùng với việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh cho Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới.
Với sự đồng thuận từ chính quyền, doanh nghiệp đến từng người dân, Phú Quốc đang nỗ lực tạo ra một diện mạo mới, không đơn thuần là đẹp về cảnh quan mà còn ấm áp, thân thiện từ chính cách mà con người nơi đây đón tiếp và phục vụ du khách.
Dự kiến nhiều điều chỉnh trong Khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam
GD&TĐ - Ngày 25/11, Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam.
2025-11-26 09:45
Thư viện biên giới và hành trình ‘xóa mù thông tin' giữa đại ngàn Trường Sơn
GD&TĐ - Giữa đại ngàn Trường Sơn, thư viện do Bộ đội Biên phòng Hướng Lập xây dựng đang giúp bà con và học sinh “xóa mù” thông tin, mở rộng tri thức.
2025-11-26 09:45
Điều kiện giảm 70% học phí
GD&TĐ - Độc giả hỏi về quy định đối tượng được giảm 70% học phí.
2025-11-26 09:45
Cả nước có bao nhiêu trường đào tạo ngành y và luật?
(CLO) Bắt đầu từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chuẩn đầu vào cho ngành y và luật: Tổng điểm xét tuyển tối thiểu đạt 60% thang điểm tối đa, môn Toán và Văn trong tổ hợp xét tuyển từ 6 điểm trở lên.
2025-11-26 09:45
Giúp học sinh cận nghèo khu vực đô thị tiếp cận môi trường học tập an toàn
GD&TĐ - Gần 3.000 học sinh các trường tiểu học trên địa bàn xã Đa Phúc, Hà Nội được hỗ trợ tiếp cận với môi trường học tập an toàn, chất lượng.
2025-11-26 09:44
Nà Bủng kiên trì nâng cao dân trí và bền bỉ xóa mù chữ nơi biên giới
GD&TĐ - Giữa gian khó của xã biên giới đặc biệt khó khăn, Nà Bủng đang bền bỉ thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, xóa mù chữ cho đồng bào.
2025-11-26 09:43
Đời sống người dân vùng cao Tuyên Quang đổi thay nhờ xóa mù chữ
GD&TĐ - Bằng quyết tâm chính trị và những cách làm sáng tạo, Tuyên Quang đã trở thành điểm sáng trong công tác xóa mù chữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
2025-11-26 09:43
Sơn Tùng M-TP chung tay cùng miền Trung, nâng mức ủng hộ lên con số 'khủng'
GD&TĐ - Hành động của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ công chúng.
2025-11-26 09:43
Gương mặt cá tính trong hội họa và điêu khắc Đinh Phong
(CLO) Triển lãm "Hội họa và điêu khắc Đinh Phong" đánh dấu chặng đường sáng tạo của một gương mặt cá tính trong thực hành tạo hình đương đại.
2025-11-26 09:42
Xóa mù chữ, mở cánh cửa tri thức cho phụ nữ vùng cao
GD&TĐ - Nhiều phụ nữ người Mông, Dao ở Tuyên Quang sau khi hoàn thành lớp xóa mù chữ đã tự tin hơn, biết áp dụng kiến thức vào đời sống, sản xuất.