GD&TĐ - Khi nhắc đến dòng phim hài lãng mạn thập niên 90 - đầu 2000, My Best Friend’s Wedding - Đám cưới bạn thân (1997) gần như là “huyền thoại tổ nghề”.
(CLO) Khảo sát mới của Deezer-Ipsos cho thấy tới 97% người nghe nhạc không thể phân biệt được giữa bài hát do AI tạo ra và bài hát do con người sáng tác.
(CLO) Sáng 14/11, tại Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Công an TP Hà Nội ra mắt bộ phim truyền hình dài tập "Tường lửa Tràng An".
(CLO) Ngày 14/11, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “100 năm Mỹ thuật hiện đại - sưu tập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam”.
(CLO) Sáng 14/11, tại Hà Nội, tổ chức “Trái tim người lính” phối hợp với Bảo tàng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, CLB “Mãi mãi tuổi 20”... tổ chức sự kiện trao di ảnh chân dung “Đại đoàn kết” và “Vinh quang Nhà giáo Việt Nam.
GD&TĐ - Câu chuyện về gần ba nghìn thầy cô giáo miền Bắc tình nguyện vượt Trường Sơn vào Nam, "gieo chữ" giữa bom đạn là những mảnh kí ức không thể nào quên.
GD&TĐ - Sau hơn 200 năm, Truyện Kiều tiếp tục được khảo cứu, hiệu đính, chú giải dưới nhiều hình thức, cho thấy sự thay đổi của tiếng Việt qua từng thời kỳ.
(CLO) Chiều 13/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác bài hát về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
(CLO) Để hoàn thành kế hoạch năm 2025, Quảng Ninh dự kiến thu hút 2,85 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt trên 8.600 tỉ đồng trong 2 tháng cuối năm nay.
(CLO) Hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (nay là Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 1925-2025), ba triển lãm quy mô lớn sẽ được tổ chức, nhằm tôn vinh và tái hiện hành trình một thế kỷ hình thành, phát triển của nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam.
(CLO) Liên hoan Phim châu Âu 2025 hứa hẹn tiếp tục là điểm hẹn văn hóa hấp dẫn, góp phần mở rộng không gian thưởng thức điện ảnh cho khán giả Việt Nam.
(NB&CL) Mốc doanh thu 100 tỷ đồng được coi là “chuẩn vàng” để đánh giá thành công của một bộ phim điện ảnh Việt. Để đạt con số này, phim không chỉ cần một kịch bản hay mà cần một hệ sinh thái kinh doanh được vận hành chuyên nghiệp, từ sản xuất đến marketing, phát hành.
(CLO) "Thanh âm chiến thắng" là dự án âm nhạc điện ảnh độc đáo, tôn vinh tinh thần thể thao, ý chí kiên cường và khát vọng chinh phục đỉnh cao của con người Việt Nam trên đấu trường quốc tế.