(CLO) Từ góc nhìn chuyên môn, nhiều nhà giáo và nhà quản lý giáo dục cho rằng việc xây dựng thêm một bộ sách riêng cho học sinh giỏi không thực tế trong bối cảnh hiện nay, khi ngành giáo dục vẫn đang nỗ lực chuẩn hóa, giảm tải và thu hẹp bất bình đẳng học tập giữa các vùng miền.
GD&TĐ - Để nhà giáo thực sự “sống được bằng nghề” và sống xứng đáng với nghề, ngoài việc cải thiện chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ hay các cơ chế đặc thù, vấn đề cốt lõi là xây dựng niềm tin xã hội và sự tôn trọng dành cho người thầy.
GD&TĐ - Tăng cường liên kết giữa Nhà nước – doanh nghiệp – viện nghiên cứu – trường đại học để hình thành năng lực đổi mới sáng tạo bền vững và có chiều sâu.