GD&TĐ - Tại Hội thảo Công nghệ giáo dục – EDTECH VIETNAM 2025, học sinh tại TPHCM thích thú trải nghiệm các thiết bị, ứng dụng STEM.
Ngày 16/5, Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp với Sở GD&ĐT TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo Công nghệ Giáo dục - EDTECH VIETNAM 2025 với chủ đề “Công nghệ giáo dục – Đổi mới phương thức dạy và học”.
Gặp gỡ, giao lưu, học hỏi
Chương trình có sự tham gia của hơn 250 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các phòng giáo dục, trường học thuộc khối phổ thông trên địa bàn TPHCM, cùng các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ và học sinh tại nhiều trường trong thành phố.
Sự kiện lần này thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các học sinh có niềm đam mê với STEM.
Em Lê Đức Bảo Long (sinh năm 2011), học sinh lớp 8A1 BT, Trường THCS Nguyễn Thị Hương (huyện Nhà Bè, TPHCM) cho rằng, STEM giúp học sinh tiếp cận với nhiều bộ môn, mở rộng tầm hiểu biết và đồng thời mang tính giải trí cao. “Câu lạc bộ STEM ở trường em có hai con robot. Mỗi giờ ra chơi, chúng em thường đem ra sân trường cho các bạn cùng trải nghiệm”, Long chia sẻ.
Tương tự, em Nguyễn Thanh Thức (sinh năm 2012) – học sinh lớp 7TK1, Trường THCS Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè, TPHCM), cho rằng việc học STEM giúp học sinh tiếp cận điều mới mẻ và có thể ứng dụng nhiều trong học tập.
"Tới ngày hội, em và các bạn được thấy những con robot mới, lạ và có nhiều tính năng hơn. Đồng thời, con còn được gặp gỡ các bạn có cùng sở thích STEM từ những trường khác", Thức nói.
Nguyễn Thanh Thức (trái) cùng bạn trải nghiệm điều khiển robot.
Phát biểu tại hội thảo, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Hội Tin học TPHCM (HCA) cho biết, năm 2025 là năm đầu tiên đơn vị tổ chức Hội thảo Công nghệ Giáo dục – EDTECH VIETNAM 2025.
Dù sự kiện còn mới mẻ, nhưng đây là tâm huyết của những người làm công nghệ mong muốn đóng góp cho ngành giáo dục và đào tạo thành phố.
"Hy vọng EDTECH sẽ trở thành sự kiện thường niên, là nơi hội tụ những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Qua đó, sự kiện sẽ trở thành sân chơi, nơi cung cấp tri thức cho các tổ chức giáo dục, nhà trường, nhà quản lý, thầy cô giáo, doanh nghiệp công nghệ cũng như các bạn sinh viên, học sinh có cơ hội tiếp cận những sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục tiên tiến nhất", ông Long nhấn mạnh.
Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin
Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, HCA xem giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin là hoạt động trọng tâm. Với định hướng đó, HCA tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở giáo dục và tổ chức đào tạo trong quá trình chuyển đổi số, đảm bảo tính hiệu quả, bền vững và phù hợp với thực tiễn.
“Đồng thời, HCA sẽ tích cực hỗ trợ các startup và doanh nghiệp công nghệ phát triển những giải pháp EdTech mang đậm bản sắc Việt, có tính ứng dụng cao, phục vụ thiết thực cho công cuộc đổi mới giáo dục”, ông Long khẳng định.
Học sinh được hướng dẫn trải nghiệm nhiều mô hình thú vị tại sự kiện.
EDTECH VIETNAM 2025 có những hoạt động nổi bật, khẳng định bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thông minh, đổi mới và kết nối sâu rộng giữa cơ quan quản lý - nhà trường - doanh nghiệp công nghệ.
Trong đó, Keynote từ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chia sẻ định hướng Kiến tạo
Kỷ nguyên Giáo dục đột phá theo Nghị quyết 57: Thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số.
Công bố chương trình tuyển chọn dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ giáo dục - Ednovation 2025, hiện thực hóa mục tiêu ươm mầm và hỗ trợ các dự án EdTech sáng tạo, đột phá.
Bên cạnh đó, có các bài tham luận chuyên sâu chia sẻ kinh nghiệm triển khai, ứng dụng các công nghệ có kết hợp AI trong việc giảng dạy và học tập, với sự góp mặt của các
chuyên giả, diễn giả trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, hội thảo tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế về STEM, Robotic, Drone cho hơn 200 bạn học sinh đến từ các trường THCS – THPT tại TPHCM nhằm truyền cảm hứng đam mê, nghiên cứu khoa học, công nghệ cho thế hệ trẻ.
Học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn trải nghiệm hoạt động STEM. Ảnh: L.N
Ngày 16/5, Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp với Sở GD&ĐT TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo Công nghệ Giáo dục - EDTECH VIETNAM 2025 với chủ đề “Công nghệ giáo dục – Đổi mới phương thức dạy và học”.
Gặp gỡ, giao lưu, học hỏi
Chương trình có sự tham gia của hơn 250 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các phòng giáo dục, trường học thuộc khối phổ thông trên địa bàn TPHCM, cùng các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ và học sinh tại nhiều trường trong thành phố.
Sự kiện lần này thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các học sinh có niềm đam mê với STEM.
Em Lê Đức Bảo Long (sinh năm 2011), học sinh lớp 8A1 BT, Trường THCS Nguyễn Thị Hương (huyện Nhà Bè, TPHCM) cho rằng, STEM giúp học sinh tiếp cận với nhiều bộ môn, mở rộng tầm hiểu biết và đồng thời mang tính giải trí cao. “Câu lạc bộ STEM ở trường em có hai con robot. Mỗi giờ ra chơi, chúng em thường đem ra sân trường cho các bạn cùng trải nghiệm”, Long chia sẻ.
Tương tự, em Nguyễn Thanh Thức (sinh năm 2012) – học sinh lớp 7TK1, Trường THCS Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè, TPHCM), cho rằng việc học STEM giúp học sinh tiếp cận điều mới mẻ và có thể ứng dụng nhiều trong học tập.
"Tới ngày hội, em và các bạn được thấy những con robot mới, lạ và có nhiều tính năng hơn. Đồng thời, con còn được gặp gỡ các bạn có cùng sở thích STEM từ những trường khác", Thức nói.
Nguyễn Thanh Thức (trái) cùng bạn trải nghiệm điều khiển robot.
Phát biểu tại hội thảo, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Hội Tin học TPHCM (HCA) cho biết, năm 2025 là năm đầu tiên đơn vị tổ chức Hội thảo Công nghệ Giáo dục – EDTECH VIETNAM 2025.
Dù sự kiện còn mới mẻ, nhưng đây là tâm huyết của những người làm công nghệ mong muốn đóng góp cho ngành giáo dục và đào tạo thành phố.
"Hy vọng EDTECH sẽ trở thành sự kiện thường niên, là nơi hội tụ những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Qua đó, sự kiện sẽ trở thành sân chơi, nơi cung cấp tri thức cho các tổ chức giáo dục, nhà trường, nhà quản lý, thầy cô giáo, doanh nghiệp công nghệ cũng như các bạn sinh viên, học sinh có cơ hội tiếp cận những sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục tiên tiến nhất", ông Long nhấn mạnh.
Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin
Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, HCA xem giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin là hoạt động trọng tâm. Với định hướng đó, HCA tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở giáo dục và tổ chức đào tạo trong quá trình chuyển đổi số, đảm bảo tính hiệu quả, bền vững và phù hợp với thực tiễn.
“Đồng thời, HCA sẽ tích cực hỗ trợ các startup và doanh nghiệp công nghệ phát triển những giải pháp EdTech mang đậm bản sắc Việt, có tính ứng dụng cao, phục vụ thiết thực cho công cuộc đổi mới giáo dục”, ông Long khẳng định.
Học sinh được hướng dẫn trải nghiệm nhiều mô hình thú vị tại sự kiện.
EDTECH VIETNAM 2025 có những hoạt động nổi bật, khẳng định bước tiến quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thông minh, đổi mới và kết nối sâu rộng giữa cơ quan quản lý - nhà trường - doanh nghiệp công nghệ.
Trong đó, Keynote từ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chia sẻ định hướng Kiến tạo
Kỷ nguyên Giáo dục đột phá theo Nghị quyết 57: Thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số.
Công bố chương trình tuyển chọn dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ giáo dục - Ednovation 2025, hiện thực hóa mục tiêu ươm mầm và hỗ trợ các dự án EdTech sáng tạo, đột phá.
Bên cạnh đó, có các bài tham luận chuyên sâu chia sẻ kinh nghiệm triển khai, ứng dụng các công nghệ có kết hợp AI trong việc giảng dạy và học tập, với sự góp mặt của các
chuyên giả, diễn giả trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, hội thảo tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế về STEM, Robotic, Drone cho hơn 200 bạn học sinh đến từ các trường THCS – THPT tại TPHCM nhằm truyền cảm hứng đam mê, nghiên cứu khoa học, công nghệ cho thế hệ trẻ.
Công bố Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quy Nhơn
GD&TĐ - Sáng 23/7, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dự lễ công bố Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quy Nhơn, nhiệm kỳ 2025-2030.
2025-07-23 09:39
Trường Đại học Y Dược TPHCM lấy điểm sàn 17-22
GD&TĐ - Ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y Dược TPHCM lấy điểm sàn xét tuyển cao nhất ở mức 22, theo thông báo của nhà trường sáng 23/7.
2025-07-23 09:38
Nỗ lực dạy tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1
GD&TĐ - Trường TH Phan Thanh 1 (Lâm Đồng) nỗ lực triển khai chương trình dạy chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số, chuẩn bị vào lớp 1.
2025-07-23 09:37
LogicLab nhận thẩm định chương trình học từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
GD&TĐ -Trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo 2025, LogicLab đã ký kết hợp tác chiến lược với Bricks 4 Kidz® Hoa Kỳ.
2025-07-23 09:33
“Sợ thất nghiệp” vì học cao đẳng
(CLO) Giữa cơn "sốt" tuyển sinh đại học, hàng triệu phụ huynh và thí sinh vẫn đang chênh vênh với câu hỏi cũ kỹ: Liệu tấm bằng cao đẳng có đủ sức mở lối tương lai, hay chỉ là con đường dẫn đến thất nghiệp? Định kiến ăn sâu đang bóp nghẹt những lựa chọn cơ hội việc làm tiềm năng và mức lương hấp dẫn.
2025-07-23 09:31
Điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội năm 2025
GD&TĐ - Ngày 23/7, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng và quy đổi tương đương giữa các phương án tuyển sinh.
2025-07-23 09:28
Trường Đại học Bình Dương lấy điểm sàn 15 cho hầu hết các ngành
GD&TĐ - Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu (điểm sàn) của Trường Đại học Bình Dương (TPHCM) dao động từ 15 - 19 điểm tùy ngành, phương thức.
2025-07-23 09:27
Bê bối giáo dục y khoa chấn động Ấn Độ
GD&TĐ - Đối với công chúng Ấn Độ, vụ bê bối này đã để lại một vết nhơ sâu sắc về sự xuống cấp đạo đức trong hệ thống giáo dục.
2025-07-23 09:25
Điểm sàn nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2025: Bảo đảm đủ nguồn tuyển, chất lượng
GD&TĐ - Đại diện các trường ghi nhận, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2025 phù hợp với thực tiễn; vừa bảo đảm đủ nguồn tuyển, vừa giữ được chất lượng cho nhóm ngành này.
2025-07-23 09:23
Bí quyết học tập của các thí sinh đạt 10 điểm môn Toán
GD&TĐ - Để đạt kết quả ấn tượng tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, các thí sinh đều có cho mình chiến lược học tập và kế hoạch ôn luyện rõ ràng.