Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Foodtour Hải Phòng
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Foodtour Hải Phòng
2025/11/06 17:20
(CLO) Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm Foodtour nhằm chuẩn hóa, nâng tầm trải nghiệm ẩm thực đường phố Foodtour Hải Phòng.
Ngày 5/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực Hải Phòng năm 2025.
Việc tổ chức hội nghị tập huấn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm Foodtour để hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể kinh doanh ẩm thực đường phố và đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố nâng cao kỹ năng bán hàng và văn hóa ứng xử phục vụ khách du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Foodtour Hải Phòng, đưa Foodtour trở thành một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn của địa phương và hướng tới xây dựng thương hiệu “Hải Phòng - thành phố ẩm thực”.
Ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết: Trong những năm gần đây, “Foodtour Hải Phòng” sáng lên trên bản đồ du lịch Việt Nam như một điểm nhấn, tạo sự mới mẻ, hấp dẫn cho vùng đất cửa biển giàu truyền thống văn hóa.
Nơi đây không chỉ nổi danh với bề dày lịch sử mà còn được biết đến là nơi hội tụ của văn hóa ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc. Những món ăn mang phong vị phóng khoáng và cá tính như bánh mì cay, bánh đa cua, nem cua bể, hay cà phê cốt dừa... đã trở thành những “biểu tượng” ẩm thực khó quên đối với du khách.
Phát huy giá trị độc đáo ấy, những năm gần đây, thành phố đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp phát triển loại hình du lịch “Foodtour” - đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá hình ảnh Hải Phòng đến bạn bè trong và ngoài nước.
Bà Mai Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã hướng dẫn chi tiết Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.
"Hải Phòng có nền văn hóa ẩm thực đặc trưng, đầy màu sắc, được hình thành từ sự biến thiên của lịch sử và giao thoa của nhiều nền văn hóa. Sức hấp dẫn của ẩm thực Hải Phòng chính là hương vị đầy phóng khoáng, cá tính. Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ giúp các đại biểu thu được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không chỉ cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chung tay góp phần quảng bá hình ảnh người Hải Phòng thân thiện, mến khách" - ông Trần Văn Ngọc nhấn mạnh.
Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân kinh doanh món ngon, ẩm thực đường phố, quà tặng du lịch, đặc sản địa phương cùng các đơn vị kinh doanh lữ hành, vận tải trên địa bàn các phường thuộc khu vực nội thành.
Các nội dung tập huấn được thiết kế chuyên sâu, giúp các chủ thể kinh doanh không chỉ nâng cao chất lượng món ăn mà còn cải thiện dịch vụ, thái độ phục vụ và khả năng tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên số.
Sự kiện không chỉ là cơ hội để nâng cao chuyên môn mà còn là bước đi chiến lược, thể hiện quyết tâm của thành phố Hải Phòng trong việc xây dựng một sản phẩm Foodtour chất lượng cao, văn minh, hiện đại, từ đó đưa Hải Phòng xứng tầm với danh hiệu “thành phố ẩm thực” trong tương lai.
Quang cảnh Hội nghị.
Ngày 5/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực Hải Phòng năm 2025.
Việc tổ chức hội nghị tập huấn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm Foodtour để hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể kinh doanh ẩm thực đường phố và đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố nâng cao kỹ năng bán hàng và văn hóa ứng xử phục vụ khách du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Foodtour Hải Phòng, đưa Foodtour trở thành một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn của địa phương và hướng tới xây dựng thương hiệu “Hải Phòng - thành phố ẩm thực”.
Ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết: Trong những năm gần đây, “Foodtour Hải Phòng” sáng lên trên bản đồ du lịch Việt Nam như một điểm nhấn, tạo sự mới mẻ, hấp dẫn cho vùng đất cửa biển giàu truyền thống văn hóa.
Nơi đây không chỉ nổi danh với bề dày lịch sử mà còn được biết đến là nơi hội tụ của văn hóa ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc. Những món ăn mang phong vị phóng khoáng và cá tính như bánh mì cay, bánh đa cua, nem cua bể, hay cà phê cốt dừa... đã trở thành những “biểu tượng” ẩm thực khó quên đối với du khách.
Phát huy giá trị độc đáo ấy, những năm gần đây, thành phố đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp phát triển loại hình du lịch “Foodtour” - đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá hình ảnh Hải Phòng đến bạn bè trong và ngoài nước.
Bà Mai Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã hướng dẫn chi tiết Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.
"Hải Phòng có nền văn hóa ẩm thực đặc trưng, đầy màu sắc, được hình thành từ sự biến thiên của lịch sử và giao thoa của nhiều nền văn hóa. Sức hấp dẫn của ẩm thực Hải Phòng chính là hương vị đầy phóng khoáng, cá tính. Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ giúp các đại biểu thu được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để không chỉ cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chung tay góp phần quảng bá hình ảnh người Hải Phòng thân thiện, mến khách" - ông Trần Văn Ngọc nhấn mạnh.
Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân kinh doanh món ngon, ẩm thực đường phố, quà tặng du lịch, đặc sản địa phương cùng các đơn vị kinh doanh lữ hành, vận tải trên địa bàn các phường thuộc khu vực nội thành.
Các nội dung tập huấn được thiết kế chuyên sâu, giúp các chủ thể kinh doanh không chỉ nâng cao chất lượng món ăn mà còn cải thiện dịch vụ, thái độ phục vụ và khả năng tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên số.
Sự kiện không chỉ là cơ hội để nâng cao chuyên môn mà còn là bước đi chiến lược, thể hiện quyết tâm của thành phố Hải Phòng trong việc xây dựng một sản phẩm Foodtour chất lượng cao, văn minh, hiện đại, từ đó đưa Hải Phòng xứng tầm với danh hiệu “thành phố ẩm thực” trong tương lai.