Theo TS Lý Thành Tiến, việc chủ động triển khai các mô hình đào tạo gắn kết toàn diện với doanh nghiệp vốn là một định hướng chiến lược đã được Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) thực hiện từ nhiều năm trước.HUTECH cũng xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng năng lực, đặt kỹ năng và tư duy lên hàng đầu. Các chuyên gia từ doanh nghiệp được mời tham gia đồng giảng dạy nhiều học phần. Các kỳ thi lý thuyết nặng nề được thay thế bằng phương pháp học tập qua các dự án cụ thể.TS Tiến khẳng định: "Mục tiêu cuối cùng của những mô hình này là tạo ra những sinh viên tốt nghiệp không chỉ có kiến thức chuyên môn, mà còn có khả năng làm việc hiệu quả và tư duy sáng tạo ngay khi bước chân ra khỏi giảng đường. Đây chính là cách thiết thực nhất để giáo dục đồng hành và phụng sự sự phát triển phồn vinh của đất nước".
(CLO) Nghị quyết 71-NQ/TW tiếp nối và xác lập tầm nhìn triết lý mới: hệ thống mở – liên thông – học tập suốt đời gắn chặt chuyển đổi số với đổi mới quản trị; định vị giáo dục đại học là nòng cốt phát triển nhân lực trình độ cao, giáo dục nghề nghiệp là trụ cột hình thành lực lượng lao động kỹ năng gắn với thị trường.
GD&TĐ - Sáng 12/9, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường lần thứ II.
GD&TĐ - Ngày 12/9, 301 học sinh Trường PTDTBT Tiểu học &THCS Thàng Tín (Tuyên Quang) trở lại trường sau 2 ngày nghỉ do ảnh hưởng do mưa lũ.
(CLO) Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra gắt gao các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu và thực phẩm dịp lễ, quyết không để hàng kém chất lượng “đầu độc” người tiêu dùng.
GD&TĐ - Độc giả hỏi về quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.
GD&TĐ - UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định về việc cho phép đổi tên Trường Trung học phổ thông Tây Hà Nội thành Trường Trung học phổ thông FPT Tây Hà Nội.
GD&TĐ - Theo chuyên gia, chủ trương làm một bộ sách giáo khoa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên, học sinh và phụ huynh, tiết kiệm nhiều chi phí.
GD&TĐ - Nhà giáo Nguyễn Văn Ngai cho rằng, một bộ sách giáo khoa dùng chung hướng đến mục tiêu phát triển căn bản, toàn diện ngành giáo dục.