Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Tạo hệ sinh thái ngôn ngữ, mở rộng cánh cửa hội nhập
2025/07/08 15:51
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng Đề án quốc gia “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu giáo dục công dân toàn cầu, tạo đột phá trong cải cách giáo dục theo tinh thần Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị.
Từ “ngoại ngữ phổ biến” đến “ngôn ngữ thứ hai” trong trường học
Tiếng Anh hiện là một trong 7 ngoại ngữ được giảng dạy trong hệ thống giáo dục Việt Nam, với tỷ lệ học sinh theo học và số trường tổ chức giảng dạy chiếm áp đảo. Tuy nhiên, định vị tiếng Anh như một “ngôn ngữ thứ hai” – nghĩa là sử dụng thành thạo, tự nhiên như ngôn ngữ mẹ đẻ trong học tập và cuộc sống – là một bước tiến lớn, đòi hỏi hệ thống giải pháp đồng bộ và dài hơi.
Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, mục tiêu của đề án không đơn thuần là cải thiện điểm số, mà là hình thành một hệ sinh thái sử dụng tiếng Anh trong và ngoài nhà trường, giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp, tư duy toàn cầu, sẵn sàng hội nhập.
“Chúng ta đã quen với cách dạy ngoại ngữ thiên về từ vựng, ngữ pháp. Với đề án mới, tiếng Anh sẽ được sử dụng như một công cụ giao tiếp, một phương tiện học tập và sinh hoạt thường nhật trong môi trường giáo dục”, Thứ trưởng Thưởng nhấn mạnh.
Trường đại học vào cuộc: Đào tạo bài bản, gắn với thực tiễn
Một trong những giải pháp then chốt để triển khai thành công đề án là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh. PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khẳng định: “Không thể có học sinh sử dụng thành thạo tiếng Anh nếu giáo viên chưa thực sự làm chủ ngôn ngữ”.
Vì vậy, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động như: đưa sinh viên sư phạm thực tập tại các trường quốc tế, tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh chuyên ngành, hội thảo chuyên đề có sự tham gia của giảng viên quốc tế, và đặc biệt là mở rộng chương trình trao đổi sinh viên, học một phần học phần tại nước ngoài.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo giáo viên chủ động đầu tư chương trình, đội ngũ và cơ sở vật chất, đồng thời phối hợp với các sở GD&ĐT để đặt hàng đào tạo giáo viên đáp ứng thực tiễn. Đây sẽ là “chìa khóa” để triển khai đồng bộ, hiệu quả đề án từ bậc phổ thông đến đại học.
Tiếng Anh không chỉ là công cụ học tập mà còn là lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động toàn cầu. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã chủ động xây dựng chương trình đào tạo song bằng, hợp tác quốc tế, hướng tới chuẩn đầu ra với chứng chỉ quốc tế.
Tiếng Anh là 1 trong 7 ngoại ngữ được giảng dạy trong các trường học tại Việt Nam và là ngoại ngữ có số lượng học sinh lựa chọn, số trường lớp giảng dạy chiếm đa số, được sử dụng rộng rãi trong và ngoài nhà trường.
Tại Học viện Tài chính, chương trình DDP (Dual Degree Programme) liên kết với Đại học Greenwich (Anh) giúp sinh viên sau 4 năm có thể sở hữu song bằng, đồng thời đạt chứng chỉ IELTS 6.0 và hoàn thành 9 môn F theo chuẩn ACCA. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt hơn 98%, trong đó gần 65% làm việc tại các ngân hàng lớn, tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước.
“Sinh viên học chương trình liên kết không chỉ được đào tạo chuyên sâu các ngành kinh tế - tài chính mà còn có khả năng tiếng Anh vững vàng, sẵn sàng hội nhập ngay sau khi tốt nghiệp”, bà Huyền, đại diện chương trình chia sẻ.
Tại Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE – Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên không chỉ học bằng tiếng Anh mà còn được tạo điều kiện học trao đổi, chuyển tiếp, hoặc nhận bằng chính quy của các trường đại học đối tác tại Anh, Mỹ, Hà Lan, Australia… Viện cũng thường xuyên mời giảng viên nước ngoài giảng dạy, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức và môi trường học tập chuẩn quốc tế.
“Người học sử dụng tiếng Anh ở mức chuyên sâu có thể làm việc tại các tổ chức quốc tế hoặc tiếp tục du học bậc sau đại học. Quan trọng hơn, họ có thể tự định vị mình trên bản đồ thị trường lao động toàn cầu”, TS Vũ Văn Ngọc, Viện trưởng Viện POHE, cho biết.
Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai không thể chỉ dừng lại ở thay đổi chương trình hay phương pháp. Đó là một quá trình kiến tạo môi trường học tập, từ lớp học, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa đến kết nối cộng đồng học thuật quốc tế. Trường học không còn là nơi “học tiếng Anh”, mà là nơi tiếng Anh trở thành một phần tự nhiên của đời sống học đường.
Việc triển khai thành công đề án sẽ không chỉ giúp thế hệ trẻ Việt Nam nói tốt tiếng Anh, mà còn mở rộng tư duy, tăng khả năng hội nhập và tạo nền tảng cho quốc gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên toàn cầu hóa
“Chúng ta đã quen với cách dạy ngoại ngữ thiên về từ vựng, ngữ pháp. Với đề án mới, tiếng Anh sẽ được sử dụng như một công cụ giao tiếp, một phương tiện học tập và sinh hoạt thường nhật trong môi trường giáo dục”, Thứ trưởng Thưởng nhấn mạnh.
Trường đại học vào cuộc: Đào tạo bài bản, gắn với thực tiễn
Một trong những giải pháp then chốt để triển khai thành công đề án là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh. PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khẳng định: “Không thể có học sinh sử dụng thành thạo tiếng Anh nếu giáo viên chưa thực sự làm chủ ngôn ngữ”.
Vì vậy, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động như: đưa sinh viên sư phạm thực tập tại các trường quốc tế, tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh chuyên ngành, hội thảo chuyên đề có sự tham gia của giảng viên quốc tế, và đặc biệt là mở rộng chương trình trao đổi sinh viên, học một phần học phần tại nước ngoài.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo giáo viên chủ động đầu tư chương trình, đội ngũ và cơ sở vật chất, đồng thời phối hợp với các sở GD&ĐT để đặt hàng đào tạo giáo viên đáp ứng thực tiễn. Đây sẽ là “chìa khóa” để triển khai đồng bộ, hiệu quả đề án từ bậc phổ thông đến đại học.
Tiếng Anh không chỉ là công cụ học tập mà còn là lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động toàn cầu. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã chủ động xây dựng chương trình đào tạo song bằng, hợp tác quốc tế, hướng tới chuẩn đầu ra với chứng chỉ quốc tế.
Tại Học viện Tài chính, chương trình DDP (Dual Degree Programme) liên kết với Đại học Greenwich (Anh) giúp sinh viên sau 4 năm có thể sở hữu song bằng, đồng thời đạt chứng chỉ IELTS 6.0 và hoàn thành 9 môn F theo chuẩn ACCA. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt hơn 98%, trong đó gần 65% làm việc tại các ngân hàng lớn, tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước.
“Sinh viên học chương trình liên kết không chỉ được đào tạo chuyên sâu các ngành kinh tế - tài chính mà còn có khả năng tiếng Anh vững vàng, sẵn sàng hội nhập ngay sau khi tốt nghiệp”, bà Huyền, đại diện chương trình chia sẻ.
Tại Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE – Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên không chỉ học bằng tiếng Anh mà còn được tạo điều kiện học trao đổi, chuyển tiếp, hoặc nhận bằng chính quy của các trường đại học đối tác tại Anh, Mỹ, Hà Lan, Australia… Viện cũng thường xuyên mời giảng viên nước ngoài giảng dạy, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức và môi trường học tập chuẩn quốc tế.
“Người học sử dụng tiếng Anh ở mức chuyên sâu có thể làm việc tại các tổ chức quốc tế hoặc tiếp tục du học bậc sau đại học. Quan trọng hơn, họ có thể tự định vị mình trên bản đồ thị trường lao động toàn cầu”, TS Vũ Văn Ngọc, Viện trưởng Viện POHE, cho biết.
Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai không thể chỉ dừng lại ở thay đổi chương trình hay phương pháp. Đó là một quá trình kiến tạo môi trường học tập, từ lớp học, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa đến kết nối cộng đồng học thuật quốc tế. Trường học không còn là nơi “học tiếng Anh”, mà là nơi tiếng Anh trở thành một phần tự nhiên của đời sống học đường.
Việc triển khai thành công đề án sẽ không chỉ giúp thế hệ trẻ Việt Nam nói tốt tiếng Anh, mà còn mở rộng tư duy, tăng khả năng hội nhập và tạo nền tảng cho quốc gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên toàn cầu hóa
Từ “ngoại ngữ phổ biến” đến “ngôn ngữ thứ hai” trong trường học
Tiếng Anh hiện là một trong 7 ngoại ngữ được giảng dạy trong hệ thống giáo dục Việt Nam, với tỷ lệ học sinh theo học và số trường tổ chức giảng dạy chiếm áp đảo. Tuy nhiên, định vị tiếng Anh như một “ngôn ngữ thứ hai” – nghĩa là sử dụng thành thạo, tự nhiên như ngôn ngữ mẹ đẻ trong học tập và cuộc sống – là một bước tiến lớn, đòi hỏi hệ thống giải pháp đồng bộ và dài hơi.
Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, mục tiêu của đề án không đơn thuần là cải thiện điểm số, mà là hình thành một hệ sinh thái sử dụng tiếng Anh trong và ngoài nhà trường, giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp, tư duy toàn cầu, sẵn sàng hội nhập.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng.
“Chúng ta đã quen với cách dạy ngoại ngữ thiên về từ vựng, ngữ pháp. Với đề án mới, tiếng Anh sẽ được sử dụng như một công cụ giao tiếp, một phương tiện học tập và sinh hoạt thường nhật trong môi trường giáo dục”, Thứ trưởng Thưởng nhấn mạnh.
Trường đại học vào cuộc: Đào tạo bài bản, gắn với thực tiễn
Một trong những giải pháp then chốt để triển khai thành công đề án là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh. PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khẳng định: “Không thể có học sinh sử dụng thành thạo tiếng Anh nếu giáo viên chưa thực sự làm chủ ngôn ngữ”.
Vì vậy, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động như: đưa sinh viên sư phạm thực tập tại các trường quốc tế, tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh chuyên ngành, hội thảo chuyên đề có sự tham gia của giảng viên quốc tế, và đặc biệt là mở rộng chương trình trao đổi sinh viên, học một phần học phần tại nước ngoài.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo giáo viên chủ động đầu tư chương trình, đội ngũ và cơ sở vật chất, đồng thời phối hợp với các sở GD&ĐT để đặt hàng đào tạo giáo viên đáp ứng thực tiễn. Đây sẽ là “chìa khóa” để triển khai đồng bộ, hiệu quả đề án từ bậc phổ thông đến đại học.
Tiếng Anh không chỉ là công cụ học tập mà còn là lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động toàn cầu. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã chủ động xây dựng chương trình đào tạo song bằng, hợp tác quốc tế, hướng tới chuẩn đầu ra với chứng chỉ quốc tế.
Tiếng Anh là 1 trong 7 ngoại ngữ được giảng dạy trong các trường học tại Việt Nam và là ngoại ngữ có số lượng học sinh lựa chọn, số trường lớp giảng dạy chiếm đa số, được sử dụng rộng rãi trong và ngoài nhà trường.
Tại Học viện Tài chính, chương trình DDP (Dual Degree Programme) liên kết với Đại học Greenwich (Anh) giúp sinh viên sau 4 năm có thể sở hữu song bằng, đồng thời đạt chứng chỉ IELTS 6.0 và hoàn thành 9 môn F theo chuẩn ACCA. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt hơn 98%, trong đó gần 65% làm việc tại các ngân hàng lớn, tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước.
“Sinh viên học chương trình liên kết không chỉ được đào tạo chuyên sâu các ngành kinh tế - tài chính mà còn có khả năng tiếng Anh vững vàng, sẵn sàng hội nhập ngay sau khi tốt nghiệp”, bà Huyền, đại diện chương trình chia sẻ.
Tại Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE – Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên không chỉ học bằng tiếng Anh mà còn được tạo điều kiện học trao đổi, chuyển tiếp, hoặc nhận bằng chính quy của các trường đại học đối tác tại Anh, Mỹ, Hà Lan, Australia… Viện cũng thường xuyên mời giảng viên nước ngoài giảng dạy, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức và môi trường học tập chuẩn quốc tế.
“Người học sử dụng tiếng Anh ở mức chuyên sâu có thể làm việc tại các tổ chức quốc tế hoặc tiếp tục du học bậc sau đại học. Quan trọng hơn, họ có thể tự định vị mình trên bản đồ thị trường lao động toàn cầu”, TS Vũ Văn Ngọc, Viện trưởng Viện POHE, cho biết.
Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai không thể chỉ dừng lại ở thay đổi chương trình hay phương pháp. Đó là một quá trình kiến tạo môi trường học tập, từ lớp học, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa đến kết nối cộng đồng học thuật quốc tế. Trường học không còn là nơi “học tiếng Anh”, mà là nơi tiếng Anh trở thành một phần tự nhiên của đời sống học đường.
Việc triển khai thành công đề án sẽ không chỉ giúp thế hệ trẻ Việt Nam nói tốt tiếng Anh, mà còn mở rộng tư duy, tăng khả năng hội nhập và tạo nền tảng cho quốc gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên toàn cầu hóa
“Chúng ta đã quen với cách dạy ngoại ngữ thiên về từ vựng, ngữ pháp. Với đề án mới, tiếng Anh sẽ được sử dụng như một công cụ giao tiếp, một phương tiện học tập và sinh hoạt thường nhật trong môi trường giáo dục”, Thứ trưởng Thưởng nhấn mạnh.
Trường đại học vào cuộc: Đào tạo bài bản, gắn với thực tiễn
Một trong những giải pháp then chốt để triển khai thành công đề án là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh. PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khẳng định: “Không thể có học sinh sử dụng thành thạo tiếng Anh nếu giáo viên chưa thực sự làm chủ ngôn ngữ”.
Vì vậy, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động như: đưa sinh viên sư phạm thực tập tại các trường quốc tế, tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh chuyên ngành, hội thảo chuyên đề có sự tham gia của giảng viên quốc tế, và đặc biệt là mở rộng chương trình trao đổi sinh viên, học một phần học phần tại nước ngoài.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo giáo viên chủ động đầu tư chương trình, đội ngũ và cơ sở vật chất, đồng thời phối hợp với các sở GD&ĐT để đặt hàng đào tạo giáo viên đáp ứng thực tiễn. Đây sẽ là “chìa khóa” để triển khai đồng bộ, hiệu quả đề án từ bậc phổ thông đến đại học.
Tiếng Anh không chỉ là công cụ học tập mà còn là lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động toàn cầu. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã chủ động xây dựng chương trình đào tạo song bằng, hợp tác quốc tế, hướng tới chuẩn đầu ra với chứng chỉ quốc tế.
Tại Học viện Tài chính, chương trình DDP (Dual Degree Programme) liên kết với Đại học Greenwich (Anh) giúp sinh viên sau 4 năm có thể sở hữu song bằng, đồng thời đạt chứng chỉ IELTS 6.0 và hoàn thành 9 môn F theo chuẩn ACCA. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt hơn 98%, trong đó gần 65% làm việc tại các ngân hàng lớn, tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nước.
“Sinh viên học chương trình liên kết không chỉ được đào tạo chuyên sâu các ngành kinh tế - tài chính mà còn có khả năng tiếng Anh vững vàng, sẵn sàng hội nhập ngay sau khi tốt nghiệp”, bà Huyền, đại diện chương trình chia sẻ.
Tại Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE – Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên không chỉ học bằng tiếng Anh mà còn được tạo điều kiện học trao đổi, chuyển tiếp, hoặc nhận bằng chính quy của các trường đại học đối tác tại Anh, Mỹ, Hà Lan, Australia… Viện cũng thường xuyên mời giảng viên nước ngoài giảng dạy, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức và môi trường học tập chuẩn quốc tế.
“Người học sử dụng tiếng Anh ở mức chuyên sâu có thể làm việc tại các tổ chức quốc tế hoặc tiếp tục du học bậc sau đại học. Quan trọng hơn, họ có thể tự định vị mình trên bản đồ thị trường lao động toàn cầu”, TS Vũ Văn Ngọc, Viện trưởng Viện POHE, cho biết.
Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai không thể chỉ dừng lại ở thay đổi chương trình hay phương pháp. Đó là một quá trình kiến tạo môi trường học tập, từ lớp học, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa đến kết nối cộng đồng học thuật quốc tế. Trường học không còn là nơi “học tiếng Anh”, mà là nơi tiếng Anh trở thành một phần tự nhiên của đời sống học đường.
Việc triển khai thành công đề án sẽ không chỉ giúp thế hệ trẻ Việt Nam nói tốt tiếng Anh, mà còn mở rộng tư duy, tăng khả năng hội nhập và tạo nền tảng cho quốc gia phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên toàn cầu hóa
Trường ĐH hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với các thay đổi về pháp lý và công nghệ
GD&TĐ - Ngày 1/8, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đăng cai hội thảo quốc tế về quản trị, kinh tế, luật và công nghệ (COMBELT 2025).
2025-08-02 01:47
Bệnh án điện tử: 'Trụ cột số' của ngành Y đang bị 'gãy nhịp' vì thiếu đồng bộ và kinh phí
(CLO) Hồ sơ bệnh án điện tử được xác định là một trong những trụ cột quan trọng trong chuyển đổi số y tế, giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, minh bạch quy trình điều trị, tiết kiệm chi phí và tạo nền tảng dữ liệu lớn phục vụ nghiên cứu, quản lý.
2025-08-02 01:47
Công bố các mạng lưới trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0
GD&TĐ - Chiều 1/8, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị công bố các mạng lưới trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 khu vực phía Bắc.
2025-08-02 01:45
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tuyển sinh đợt nhập học tháng 8 năm 2025
GD&TĐ - Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển (đợt nhập học tháng 8) năm 2025.
2025-08-02 01:44
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của trẻ lớp 1 lần đầu thăm trường mới
GD&TĐ - Khi trẻ chuyển từ mầm non vào lớp 1 là khoảng thời gian khá đặc biệt nên rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ gia đình và nhà trường.
2025-08-02 01:44
Các bảo tàng thuộc Bộ VHTTDL mở cửa miễn phí dịp 2/9
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, các bảo tàng trực thuộc Bộ VHTTDL, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách và công chúng trong dịp 2/9.
2025-08-02 01:43
Ninh Bình đẩy mạnh rà soát, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp
GD&TĐ - Trước thềm năm học mới 2025-2026, tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục rà soát và nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn.
2025-08-02 01:43
5 cách bảo vệ sức khỏe tim mạch khi làm việc ngoài trời nắng
GD&TĐ - Thời tiết nóng bức đã trở thành nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh tim mạch.
2025-08-02 01:43
Nạn đói năm 1945 dưới góc nhìn sử học
GD&TĐ - Nhân kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cuốn sách “Sự thật về nạn đói năm 1945” của nhà sử học Nguyễn Quang Ân được xuất bản, nhằm tái hiện chân thực thảm họa khiến hơn 2 triệu người Việt Nam thiệt mạng.
2025-08-02 01:41
Chủ động bảo đảm sách giáo khoa, thiết bị cho năm học mới
GD&TĐ - Năm học 2025 - 2026 - năm đầu tiên thực hiện chính quyền 2 cấp, Chương trình GDPT 2018 cũng hoàn thành lộ trình, đồng bộ từ lớp 1 - 12.
Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Tạo hệ sinh thái ngôn ngữ, mở rộng cánh cửa hội nhập